Yên Sơn: Họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thứ Năm, 6/6/2024 - 17:19 Đã xem: 95

Ngày 06/6/2024, Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" huyện Yên Sơn tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện. Đồng chí Lê Thị Hoa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện; các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Yên Sơn.

Các đại biểu dự hội nghị

     Thời gian qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp huyện Yên Sơn đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức và Nhân dân từng bước thay đổi nhận thức, hành vi sản xuất và tiêu dùng; ưu tiên dùng hàng Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển. Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được tăng cường gắn với chương trình “Mỗi xã một sản phẩm huyện Yên Sơn” (OCOP); đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân. Nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản được cấp chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa, nâng tổng số sản phẩm nông nghiệp được xếp hạng OCOP toàn huyện là 62 sản phẩm; trong đó có 10 sản phẩm OCOP đạt 4 sao và 52 sản phẩm OCOP đạt 3 sao.
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động lê Thị Hoa đã đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo cần đổi mới công tác tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên cổng thông tin điện tử của huyện, trên các trang mạng xã hội zalo, Facebook, tiktok, fanpage của MTTQ các cấp, các cơ quan, đơn vị; hội nghị, các cuộc họp, trên sàn giao dịch thương mại điện tử PostMart nhằm quảng bá cho người dân mua bán, trao đổi các mặt hàng hóa trong nước và quốc tế với hình thức trực tuyến. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong thực hiện Cuộc vận động; các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước khi thực hiện mua sắm công, ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do Việt Nam sản xuất… Triển khai các cơ chế chính sách của huyện, của tỉnh hỗ trợ, khuyến khích các cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm; chú trọng xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm hàng hóa, mở rộng thị trường và quảng bá, tiêu thụ sản phẩm…

                                                                                                                                                               Đào Thị Nhạn
                                                                                                                                                Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 61 | Trang: 1 trên tổng số 7 trang  
Xem tin theo ngày:   / /